Ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng tiếng Italia

09:58 - Thứ Năm, 23/05/2024 Lượt xem: 3214 In bài viết

Ngày 21/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia tổ chức lễ ra mắt bản dịch tiếng Italia cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, do Nhà xuất bản Anteo Edizioni thực hiện.

Đại sứ Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng trao tặng bản dịch tiếng Italia cuốn sách “Lý luận và thực tiễn con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho các đại biểu. (Ảnh: TTXVN)

Theo TTXVN, tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng nhấn mạnh, đây là một cuốn sách quý, đồng thời bày tỏ vui mừng khi bản dịch tiếng Italia được giới thiệu rộng rãi, giúp độc giả Italia hiểu biết sâu sắc về con đường Việt Nam lựa chọn và đạt được những thành tựu phát triển to lớn, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp và Đối tác chiến lược giữa hai nước. Đại sứ cho biết, cuốn sách được ra mắt tại Việt Nam năm 2022 và bản dịch 7 thứ tiếng của cuốn sách đã được ra mắt năm 2023.

Ông Bonilauri, Giám đốc Nhà xuất bản Anteo Edizioni khẳng định, rất tự hào đã phát hành bản dịch tiếng Italia của cuốn sách, gồm tuyển tập các bài phát biểu và bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đề cập nhiều chủ đề chính trị trong nước và quốc tế.

Ông Bonilauri nhấn mạnh, cuốn sách này là nền tảng để tìm hiểu quá trình phát triển về chính trị và xã hội của Việt Nam đương đại, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong các ấn phẩm lý luận chính trị.

Đề cập quá trình chuẩn bị, hoàn thiện cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Stefano Bonilauri cho biết, dù gặp nhiều khó khăn, song Nhà xuất bản vẫn quyết tâm hoàn thành công tác dịch thuật vì cuốn sách mang đến một góc nhìn độc đáo, trực tiếp của một trong những "kiến trúc sư" hàng đầu cho các cải cách ở Việt Nam.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top